DKT Biotech-VET- Chăm sóc gà đông tảo thuần chủng 1 tháng tuổi

Gà đông tảo 1 tháng tuổi vẫn còn chưa cứng cáp, dễ mắc nhiều bệnh tật. Chính vì vậy ngay từ những bước đầu tiên sau khi đã chọn giống, cần chọn một cách chăm sóc hợp lý.
1. Đặc điểm gà Đông Tảo thuần chủng 1 tháng tuổi:
Một tháng tuổi là giai đoạn gà vẫn chưa thực sự cứng cáp, lông tơ vẫn đang phát triển nhiều. Vì vậy gà chịu lạnh rất kém. Mặt và bắp thịt đỏ dần và rất hay cắn đá nhau.
Trọng lượng khoảng 300-400g, gà ăn rất khỏe và hoạt bát.
2. Cách chọn thức ăn cho gà Đông Tảo:
Thời điểm này, gà Đông Tảo thuần chủng 1 tháng tuổi cần được bổ xung rất nhiều tinh bột và các chất khoáng cần thiết để phát triển cơ thể. Bà con nên cho gà ăn cám mảnh có kèm ăn cơm, thóc hoặc ngô mảnh (để gà tập quen dần với thức ăn mới). Cho gà ăn vừa phải, không nên cho ăn quá nhiều, gà dễ mắc bệnh phân trắng.
Bổ sung nước đầy đủ: Thường xuyên kiểm tra và châm nước vào máng uống cho gà, đảm bảo gà luôn có đủ nước uống (đặc biệt khi cho gà ăn). Quý khách nên chú ý nếu gà Đông Tảo con có bệnh đi ngoài thì các bạn nên hòa thuốc kèm với nước để cho gà uống. Trước khi châm nước mới vào bình phải loại bỏ nước cặn trong bình. Dùng nước mưa, nước máy, trường hợp dùng nước giếng phải đảm bảo tiêu chuẩn nước

- Lông ít chịu lạnh rất kém nên nuôi nhốt. Tùy theo độ tuổi của gà mà bà con có kỹ thuật nuôi hợp lý. Gà ở tuổi này nên ủ điện cả ngày lẫn đêm, bổ sung các loại vitamin trong khẩu phần ăn để gà khỏe mạnh và có sức đề kháng.
- Máng ăn, máng uống phải sạch sẽ. Gà ở tuổi này lông tơ vẫn đang phát triển nhiều, mặt và bắp thịt đỏ dần và rất hay cắn đá nhau.
- Khi gà đạt trọng lượng khoảng 300gam-350gam, gà ăn rất khỏe, hoạt bát.
- Mật độ nuôi: 10 con/m2 ( thời gian gà còn bé việc để mật độ đông sẽ giúp giữ ấm cho cả đàn gà)
- Thời gian chiếu sáng 18/24 giờ
. Ban ngày: sử dụng ánh sáng tự nhiên.Buổi trưa các bạn nên đưa gà ra ngoài sưởi nắng tự nhiên, không nên để mãi trong chuồng.
. Ban đêm thắp sáng bằng bóng điện loại 4U: 4-6 giờ và từ 18 giờ đến 22 giờ. Trong trường hợp thời tiết thay đổi, gà có biểu hiện lạnh (dồn đống) thì thắp bóng đèn tròn 75W để sưởi ấm cho đàn gà (1 bóng/25 m2, treo cao so với nền chuồng 1 – 1,5m).
- Bố trí máng ăn, máng uống: máng ăn máng uống đặt liền nhau, sử dụng kiểu máng tròn (đường kính 15 cm), bình quân 30 – 40 con/máng, treo cao 5 – 10 cm so với nền chuồng.
- Chăm sóc, nuôi dưỡng: Cho gà ăn 4 lần/ngày. Lần 1: sáng 07h30 (40%), lần 2: 10h30 (20%), lần 3: 13h 30 (15%), lần 4: 16h30 (25%).

Đăng nhận xét