DKT Biotech-VET- Giải pháp kích thích gà Đông Tảo đẻ trứng nhiều

Quá trình đẻ trứng của những con gà Đông Tảo có để đạt trung bình 70-75 trứng mỗi năm, đây là một quá trình sinh sản tự nhiên, ở điểu kiện chăn nuôi đơn thuần dân giã. Tuy nhiên vẫn có những giải pháp kỹ thuật giúp kích thích gà Đông Tảo đẻ trứng nhiều.
1. Cung cấp đủ năng lượng cho gà đẻ
   Gà ốm không thể có sức để đẻ nhiều trứng, cũng như gà quá mập sẽ không mang lại kết quả tốt. Gà đẻ nhiều trứng nhất ở hình thể không gầy không mập, và còn có thể dễ dàng phát hiện điều kiện thể chất bằng cảm quan về vùng dọc xương sống. Khi kiểm tra hai bên xương sống, nếu gà mái quá gầy sẽ nhô xương sống ra, nếu gà quá mập thì lớp mỡ nhô cao hơn vùng xương sống.
Chính vì thế, để gà đẻ nhiều hơn, bà con cần cung cấp đầy đủ năng lượng vì gà sẽ chuyển hóa năng lượng đó trong quá trình đẻ trứng. Dinh dưỡng đầy đủ và cân đối sẽ giúp gà cho năng suất ổn định trong thời gian dài. Cho gà ăn 2 lần/ngày, sáng 40% lượng thức ăn và chiều 60% lượng thức ăn. Trong khẩu phần ăn gồm chủ yếu ngô, thóc - và cám gà đẻ trứng. Đặc biệt trong thóc mầm có chứa ADE tự nhiên - là loại chất tạo tế bào giúp gà tái tạo buồng trứng và chống chọi lại với bệnh tật, hoặc sau dùng kháng sinh.
2. Kỹ thuật kích thích hoocmon
Trong sinh học, quá trình sinh nở tạo ra một lượng hoocmon cực lớn. Chúng sẽ gửi tín hiệu điều khiển các mô mềm dãn ra và trở nên đàn hồi hơn trước quá trình sinh sản. Khi lượng hoocmon tiết ra càng nhiều thì gà mái đẻ trứng đạt đến cực điểm. Để kích thích cơ thể sản xuất ra hoocmon, chúng ta cần cho gà phơi nắng bởi tuyến yên ở gà là nơi sản xuất hoocmon, mà ánh nắng mặt trời chính là nhân tố tác động chính đến tuyến yên, vì vậy bà con tăng cường chiếu sáng cho gà từ 12 – 14 giờ mỗi ngày, và làm điều đó liên tục 03 tuần sẽ giúp gà mái đẻ trứng nhiều hơn…

3. Cung cấp đủ nguồn nước
   Thành phần của trứng chứa rất nhiều nước, có thể nói gà cần uống một lượng nước khá lớn trong quá trình đẻ trứng. Nếu thiếu nước hiển nhiên gà sẽ không thể đẻ, bà con cần quan tâm nhiều đến nước và các vấn đề vệ sinh để đảm bảo cho nguồn trứng chất lượng.
4. Sử dụng thuốc kích thích đẻ trứng.
  Một số chất kích thích có thể sử dụng như bổ sung chất Thyreoprotein cho gà mái giúp kích thích đẻ. Chất Caseiniod giúp gà mái đẻ tăng thêm 6% và rút ngắn thời gian chu kỳ đẻ khoảng 20% thời gian.
Các chất như Eitririn làm tăng sản lượng trứng trên 26%, liều 8g/100kg thức ăn.
Các phương pháp như dùng thuốc thông dụng Analgin 500mg/viên cũng có thể giúp gà đẻ nhiều hơn và giảm thời gian chu kỳ đẻ.
Bài viết trên là một số kỹ thuật có thể giúp gà đẻ trứng nhiều hơn, thời gian chu kỳ đẻ ngắn hơn. Anh em và bà con có thể áp dụng kỹ thuật trên trong chăn nuôi, tuy nhiên các loại thuốc kích thích cần theo hướng dẫn của bác sĩ thú y nhằm mang lại kết quả tốt nhất.

Đăng nhận xét