DKT Biotech-VET- Lưu ý để ấp trứng gà Đông Tảo hiệu quả

Nuôi gà Đông Tảo ấp trứng cần những điều kiện như thế nào về nhiệt độ, độ ẩm, không khí như thế nào là vừa đủ. Làm sao để quá trình ấp đạt hiệu quả tối đa
Ấp trứng gà Đông Tảo là một giai đoạn vô cùng vất vả và cần sự tỉ mỉ trong quá trình làm việc. Đặc biệt với một giống gà quý hiếm và khó nuôi như gà Đông Tảo thì việc cần chấp hành nghiêm các bước càng được đề cao hơn. Vậy làm sao để hiệu quả quá trình ấp trứng đạt iệu quả cao nhất? những lưu ý trong quá trình ấp trứng gà Đông Tảo  bạn cần biết?
Mức độ thông thoáng
Ở mỗi giai đoạn phát triển của trứng gà, trứng lại cần có độ thông thoáng khác nhau để thoát hơi nước và được cung cấp đầy đủ CO2 và O2 để hít thở và phát triển. Người điều hành máy ấp trứng cần nắm rõ được nhu cầu này của trứng để có thể điều chỉnh độ thông thoáng thích hợp cho lò ấp trứng, đảm bảo gà sinh được khỏe mạnh do được cung cấp đầy đủ dưỡng khí trong suốt quá trình trong trứng
Nhiệt độ
Nhiệt độ là yếu tố quan trọng nhất trong toàn bộ quá trình ấp trứng của các giống gia cầm nói chung và gà Đông Tảo nói riêng. Đối với việc ấp trứng của gà Đông Tảo thì nhiệt độ tốt nhất để ấp trứng là 37,5 – 37,8 độ C. Nhiệt độ tới hạn của phôi trứng gà Đông Tảo là 41 độ C, vượt qua mức nhiệt độ này, phôi gà sẽ chết, việc ấp trứng cho gà xem như phá sản. Nhiệt độ vô cùng quan trọng trong quá trình ấp trứng gà, nó quyết định trứng gà có nở đúng tiến độ không?, chất lượng gà con nở ra có được đảm bảo khỏe mạnh hay không? Nếu trứng không được ấp trong nhiệt độ chuẩn có thể gây chết phôi, gà nở muộn hoặc gà nở ra bị dị dạng rất nguy hiểm. Nếu là con giống để nuôi gà Đông Tảo thịt có thể sẽ cho sản lượng thịt kém, nếu nuôi gà cảnh thì mã không đẹp.

Độ ẩm
Độ ẩm cung cấp cho quá trìh ấp trứng cũng khác nhau theo từng giai đoạn. Càng về sau thì trứng càng cần độ ẩm lớn. Trong khoảng thời gia từ ngày đầu tiên ấp đến giữa tuần thứ 3 của giai đoạn ấp trứng, độ ẩm trong lò cần đảm bảo trong khoảng từ 60 – 65%. Tuy nhiên, Đến giai đoạn cuối cùng sau đó, độ ẩm cần cung cấp cho quá trình ấp trứng cần tăng lên đến 85 – 90%. Đây là giai đoạn cực kỳ quan trong quyết định đến hình hài và sức khỏe của con non sau này bạn cần đặc biệt lưu ý để có những con giống gà Đông Tảo khỏe mạnh. Tạo ra những con ga dong tao bieu tet mã đẹp sau này.
Ngoài các yếu tố này, để đạt chất lượng con giống tốt và tỉ lệ nở cao, bạn còn phải chọn gà Đông Tảo bố mẹ sinh sản thật tốt để sinh ra thế hệ con giong ga dong tao thuan chung. Ngoài ra cũng cần lưu ý trong quá trình lấy trứng và chuẩn bị ấp thật tốt để trứng đảm bảo tỉ lệ nở cao nhất.

Đăng nhận xét