Biotech-VET- Thúc đẩy các vi khuẩn có lợi từ Gừng và prebiotic ở lợn

Một nhóm các nhà nghiên cứu Ấn Độ đã xem xét các vi khuẩn trong phân lợn sau khi những con lợn được cho ăn prebiotic và tồn dư từ thảo dược. Nhiều sản phẩm tự nhiên hơn được bày bán trên thị trường để thúc đẩy tăng trưởng và tăng cường sức khỏe cho đang lợn một cách tốt nhất.


Nghiên cứu này đã xem xét hiệu quả của các tồn dư thảo dược (gừng, Zingiber officinale, bột thân rễ khô) và prebiotic (Inulin) dưới hình thức là một thay thế cho thuốc kháng sinh. Những con lợn được cho ăn thức ăn có chứa kháng sinh (tetracycline), gừng và inulin riêng biệt và nhóm không được bổ sung được sử dụng làm nhóm đối chứng. Nghiên cứu cho thấy những thay đổi đáng kể về sự phong phú của vi sinh vật dựa trên các đơn vị phân loại hoạt động (phân biệt loài dựa trên ADN) giữa các nhóm

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng các vi khuẩn có lợi Bacteroides intestinalis, Eubacterium oxidoreducens, Selonomonas sp.

Những lợi ích của thảo dược và chiết xuất của chúng cũng được công nhận và có liên quan đến việc điều tiết vi sinh vật đường ruột, bổ sung cho việc cải thiện khả năng tiêu hóa, kích thích hệ miễn dịch, các hoạt động kháng khuẩn và chống viêm, các đặc tính chống oxy hóa ở lợn. Gừng là một loại thảo dược thường được sử dụng và rất phổ biến với các giá trị dược liệu của nó.

Methylobacterium sp và Denitrobacter sp đã được tìm thấy với số lượng nhiều hơn đáng kể trong inulin được bổ sung cho lợn. Tương tự như vậy, Bacteroides intestinalis, Selonomonas sp và Phascolarcobacterium faecium đã được tìm thấy với số lượng nhiều hơn đáng kể trong gừng bổ sung cho lợn. Tuy nhiên, các vi sinh vật gây bệnh như Atopostipes suicloacalis và Bartonella Quintana str. Toulouse đã giảm đáng kể ở những con lợn được cho ăn bổ sung gừng và inulin. Dựa trên những kết quả này, các nhà nghiên cứu đề xuất tiềm năng gừng và prebiotics sẽ thay thế cho kháng sinh trong chế độ ăn của lợn trong thời gian tới.

Đăng nhận xét