DTK Biotech-Vet - 8x làm giàu bằng mô hình chăn nuôi đa con

Với tinh thần dám nghĩ dám làm Nguyễn Thị Huyền (SN 1988, thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) mạnh dạn phát triển kinh tế, làm giàu bằng mô hình nuôi đa con.
Ban đầu, Huyền tìm đến nhiều địa phương trên cả nước và thông qua mạng Internet để tham khảo, học hỏi kinh nghiệm, kỹ thuật chọn giống và chăm sóc. Sau đó, Huyền vay vốn của Chi hội Nông dân khối 7 (thị trấn Quảng Phú) rồi ra tận Hà Nội để mua 2.000 con gà sao, hàng trăm con ngan, vịt siêu thịt, ngỗng. Huyền chia sẻ: “Thời gian đầu, nhiều người quen và ngay cả mẹ tôi đều không ủng hộ kế hoạch này vì họ cho rằng tôi còn quá trẻ, chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực chăn nuôi. Tuy nhiên, tôi không từ bỏ ý định mà tìm cách chứng minh cho mọi người thấy bằng kết quả thực tế".
Huyền chăm sóc đàn gà sao.
Với kiến thức tích lũy được, Huyền tìm đến các đại lý kinh doanh thức ăn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện Cư M’gar trình bày rõ ý tưởng phát triển chăn nuôi và thuyết phục được họ đồng ý đầu tư thức ăn chăn nuôi. Huyền còn thâm nhập thị trường nhiều thành phố lớn trong nước để tìm đầu ra cho các sản phẩm chăn nuôi. Mới đây, Huyền đã thuê hơn 6.000 m2 đất với số tiền 70 triệu đồng/năm để phục vụ cho việc chăn nuôi gà sao, vịt, heo...
Trải qua không ít lần thất bại, có lúc thua lỗ trắng tay vì gia gia súc, gia cầm xuống giá, dịch bệnh chết hàng loạt, đến nay, Huyền đã có đàn gà sao khoảng 6.000 con, 500 con ngan, 500 con vịt siêu thịt, 200 con ngỗng và hàng trăm con heo, được đưa đi tiêu thụ ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Sau khi trừ chi phí, Huyền thu nhập hơn 300 triệu đồng/năm. Không chỉ vậy, Huyền còn chia sẻ, phổ biến kinh nghiệm chọn giống, chăm sóc gia súc, gia cầm cho nhiều người dân.

Đăng nhận xét