DTK Biotech-Vet - Chế độ ăn ít prôtein cho lợn, gia cầm

Khẩu phần prôtein thấp được cân bằng đúng cách nâng cao năng suất vật nuôi và cải thiện khả năng sinh lời - giá giả định đối với các axit amin kết tinh được ưu đãi.
Trong thời kỳ hậu kháng sinh, chế độ ăn có hàm lượng protein thấp được dùng là tiêu chuẩn hơn là ngoại lệ và lợi ích của chúng đang ngày càng được công nhận ngay cả khi thuốc kháng sinh vẫn được sử dụng trong các công thức cho lợn và gia cầm.
Chi phí giả định là giống nhau, khẩu phần prôtein cho ăn thấp (được bổ sung đầy đủ với tất cả các axit amin thiết yếu) có thể tăng cường sức khỏe và thậm chí hiệu quả thức ăn được cải thiện.
Hãy kiểm tra từng bản báo cáo trong chi tiết để hiểu tại sao và khi chế độ ăn ít prôtein có thể được lợi từ một điểm sinh học của các quan điểm và biến dạng này để tăng lợi nhuận.
Vai trò của axit amin tổng hợp
Đầu tiên, một chế độ ăn ít prôtein là một chế độ trong đó cung cấp tất cả các axit amin cần thiết mà không quá mức.
Ở đây, chúng ta phải nhấn mạnh một lần nữa rằng một chế độ ăn prôtein thấp không có nghĩa là một chế độ trong đó không bao gồm các yêu cầu cho động vật đối với các axit amin thiết yếu để chúng trải qua giảm hiệu suất.
Thay vào đó, các axit amin dư thừa được cắt tỉa và dư thừa, có nghĩa là thặng dư không thể tránh khỏi của tất cả các axit amin được sử dụng để đáp ứng nhu cầu cho các axít amin giới hạn đầu tiên.
Axít amin cuối trong đó lysine cho lợn và methionine cho gia cầm (trong hầu hết các loại thức ăn thông thường ngô-đậu nành).
Hiện nay, để làm giảm nồng độ prôtein thô của một chế độ ăn uống, việc sử dụng các axit amin tổng hợp là rất quan trọng, và đây là nơi mà nhu cầu nên được ủng hộ cho các chế độ ăn uống protein thấp hơn.
Tính đến hôm nay, chỉ có tinh thể lysine, methionine, threonine và tryptophan được có sẵn với giá hợp lý.
Như vậy, chúng ta phải tiếp tục cung cấp một số protein dư thừa để trang trải các nhu cầu của các axit amin thiết yếu khác, như valine và isoleucine.
Câu hỏi đặt ra sau đó trở thành: Chúng ta có thể làm giảm được bao nhiêu protein thô?
Câu trả lời là khá dễ dàng, nhưng đã mất nhiều năm nghiên cứu để khám phá.
Trong điều kiện thực tế nhất, hạ thấp nồng độ protein thô bởi hai điểm phần trăm, bằng cách sử dụng các axit amin tinh thể (ví dụ, từ prôtein thô 18-16 phần trăm trong chế độ ăn uống), tạo ra không có vấn đề trong hoạt động hay thịt động vật.
Giảm bốn điểm phần trăm yêu cầu công việc nhiều hơn một chút.
Đối với điều này, các axit amin khác, chẳng hạn như valine và isoleucine phải được cân bằng tốt bằng cách đưa thức ăn ít hơn thông thường vào việc xây dựng nguồn cấp thức ăn.
Ngoài ra, tất cả các axit amin cần được thể hiện trên cơ sở tiêu hóa, trong khi đó năng lượng của khẩu phần ăn nên được thể hiện bằng cách sử dụng một hệ thống năng lượng lưới (trong trường hợp của lợn).
Lợi ích của chế độ ăn có hàm lượng prôtein thấp
Nhưng, chúng ta hãy trở lại với lý do tại sao chế độ ăn ít protein có lợi.
Đầu tiên, các lợi ích động vật từ protein ít dư thừa (nitrogen) mà đã deaminate (giải độc) nitơ tự do trong hệ thống máu là độc hại và phải được bài tiết (thông qua nước tiểu) - và đó là tại một chi phí năng lượng đáng kể.
Điều này đưa chúng ta đến một lợi ích khác, cụ thể là sản xuất nước tiểu ít hơn và do đó nhu cầu thấp đối với nước.
Điều này đồng nghĩa với khối lượng phân ít hơn.
Ngoài ra, những gì phân được sản xuất là thấp hơn trong nitơ, không chỉ vì ít đạm trong nước tiểu, nhưng cũng bởi vì với những khẩu phần protein thấp, khả năng tiêu hóa protein được tăng lên và như ít nitơ đó được bài tiết trong vấn đề phân.
Cuối cùng đất ít là cần thiết cần thiết để xử lý phân, đây là một vấn đề nhức nhối xảy ra liên tục ở nhiều nơi trên thế giới này.
Sử dụng các hệ thống năng lượng lưới
Hiện giờ, khi các động vật có prôtein dư thừa ít để loại bỏ (một quá trình tiêu tốn năng lượng), thì nó là tay trái với một số năng lượng thay thế và ở đây chúng ta có nguy cơ tăng nồng độ lipit thịt nếu chúng ta không cảnh giác.
Điều này trở nên đặc biệt khó khăn như chúng tôi đi từ hai đến bốn điểm phần trăm giảm nồng độ prôtein thô trong khẩu phần.
Và đây là nơi mà việc sử dụng các hệ thống năng lượng thuần quan trọng nhất.
Khi năng lượng lưới được diễn đạt một cách độc lập của prôtein thô trong khẩu phần (một vấn đề cố hữu trong hệ thống trao đổi năng lượng được sử dụng rộng rãi đặc biệt cho gia cầm), chúng ta có thể xây dựng khẩu phần prôtein thấp mà không tăng mỡ trong thịt.
Như vậy, chúng ta có thể tận dụng lợi thế của năng lượng "thặng dư" và sử dụng cho mục đích sản xuất.
Điều này cải thiện thức ăn hiệu quả, nó luôn luôn là một điều tốt và tất nhiên, chi phí sản xuất thấp.
Kết luận rằng chế độ ăn prôtein ít rất tốt cho các động vật, môi trường và các nhà sản xuất.
Tất cả những giả định chi phí của các axit amin kết tinh không làm chúng ta mất tất cả những lợi ích này.

Đăng nhận xét